Tiêm phòng virus HPV

Nên cẩn thận nhiễm virut HPV gây ung thư phụ khoa

Bệnh phụ khoa Sức Khỏe
Mất:4 phút, 55 giây để đọc

Có tới 80% phụ nữ sẽ bị vi rút HPV xâm phạm. Nhưng tùy khả năng miễn dịch cơ thể có thể nhận biết và loại bỏ chúng kịp thời. Tuy nhiên, việc lây nhiễm HPV tiềm ẩn nguy cơ cao dễ gây ung thư cổ tử cung, ung thư hậu môn, ung thư âm hộ… Vì vậy công tác phòng ngừa để chữa khỏi HPV kịp thời là điều rất cần thiết. Sau khi cơ thể bị nhiễm vi rút HPV, không phải là không có bất kỳ triệu chứng nào. Thông thường, khi cơ thể bị nhiễm virut này thì có hai bộ phận trên cơ thể bốc mùi.

Nếu như cơ thể bạn có hai bộ phận này đang bốc mùi. Bạn hãy cảnh giác với việc virus HPV đang đến

1. Máu kinh nguyệt có mùi

Trong những trường hợp bình thường thì máu không có mùi. Nhưng khi máu tiếp xúc với không khí rất dễ bị oxy hóa, sẽ có mùi tanh. Nếu máu kinh nguyệt có mùi ôi thiu hoặc có mùi chua thì rất có thể là bạn đã mắc bệnh phụ khoa. Đặc biệt khi lượng kinh tăng lên bất thường. Kì kinh nguyệt bị rối loạn và chu kỳ kinh kéo dài khác thường. Bạn cần đến bệnh viện khám liên quan để loại trừ khả năng mắc bệnh.

2. Dịch âm đạo có mùi

Âm đạo có mùi- dấu hiệu nhiễm virut HPV
Âm đạo có mùi- dấu hiệu nhiễm virut HPV

Dịch âm đạo là dịch tiết bình thường của phụ nữ, hầu như không có mùi vị gì. Tuy nhiên, sau những tổn thương ở cổ tử cung, khí hư sẽ có mùi tanh. Khi tình trạng nặng hơn sẽ xuất hiện mùi hôi nồng nặc. Đặc biệt nếu có kèm theo hiện tượng máu có màu khác thường thì cần đến bệnh viện để khám liên quan xem có bị nhiễm vi rút HPV hay không.

Làm thế nào phụ nữ có thể ngăn ngừa HPV?

1. Duy trì một lịch trình thường xuyên

Phụ nữ nên duy trì một thời gian biểu đều đặn. Đi ngủ sớm và dậy sớm, tránh thức khuya. Chỉ ngủ đủ giấc mới có lợi cho việc phục hồi và tái tạo các tế bào khác nhau trong cơ thể. Từ đó tăng cường khả năng miễn dịch. Miễn dịch mạnh có thể loại bỏ HPV kịp thời và tránh các tổn thương ở cổ tử cung. Ngoài ra, nên ngồi ít và vận động nhiều, ngồi lâu sẽ khiến quá trình lưu thông máu ở “vùng kín” bị chậm lại. Không có lợi cho quá trình lưu thông máu được thông suốt và sức đề kháng yếu đi. Đứng lên ít nhất 10 phút mỗi giờ ngồi và ít nhất 150 phút tập thể dục nhịp điệu mỗi tuần.

2. Bổ sung dinh dưỡng hợp lý

Chế độ dinh dưỡng ngừa nhiễm HPV
Chế độ dinh dưỡng ngừa nhiễm HPV

Con người dựa vào thực phẩm, dinh dưỡng cân bằng và toàn diện là nền tảng của sức khỏe tốt. Vì vậy, cần sắp xếp ba bữa ăn trong ngày một cách hợp lý. Ăn nhiều trái cây và rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt và các sản phẩm từ đậu nành. Ít ăn đồ chua, hun khói và đồ cay. Bổ sung lượng selen thích hợp, là chất chống oxy hóa có thể chống lại tế bào ung thư. Tăng cường miễn dịch, cải thiện chức năng tuần hoàn của các cơ quan nội tạng, giúp loại bỏ virus HPV.

3. Duy trì một thái độ tốt

Cảm xúc ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất. Vì vậy, cần sống thoải mái, làm tốt việc điều tiết bản thân. Đón nhận mọi việc với thái độ lạc quan, lạc quan. Bạn có thể giảm bớt lo lắng bằng cách trò chuyện với bạn bè và gia đình. Tập thể dục, nghe nhạc hoặc đi tắm, để thúc đẩy khí và máu trơn tru, tăng cường trao đổi chất và loại bỏ HPV.

Đồng thời nên vệ sinh sạch sẽ, tránh quan hệ tình dục quá sớm. Không được dùng thuốc tránh thai để tránh thai lâu dài, giảm việc khám phụ khoa không cần thiết. Tích cực điều trị bệnh sùi mào gà cổ tử cung và bệnh loạn sản cổ tử cung và các bệnh khác để tránh phát triển thành ung thư.

Lời khuyên

Nến tiêm ngừa HPV khi có thể
Nến tiêm ngừa HPV khi có thể

Ung thư cổ tử cung tuy là căn bệnh nguy hiểm nhưng chỉ cần phát hiện sớm và điều trị sớm là có thể nâng cao tỷ lệ chữa khỏi bệnh. Từ giai đoạn đầu phát triển thành ung thư phải mất từ ​​6 đến 8 năm, trong giai đoạn này có thể phát hiện ung thư bằng các biện pháp y tế, chỉ cần tích cực phối hợp điều trị thì tình trạng bệnh có thể hồi phục hoàn toàn.

Có thể tiêm vắc xin HPV nếu có điều kiện. Xét nghiệm máu tế bào cổ tử cung sẽ được thực hiện ba năm một lần sau khi bước vào tuổi 25, và sàng lọc TCT và HPV sẽ được thực hiện ba năm một lần đối với phụ nữ từ 40 đến 60 tuổi.

Kiểm soát tần suất sinh hoạt tình dục, không quan hệ tình dục trong thời kỳ kinh nguyệt và tuổi dậy thì, chú ý vệ sinh cơ quan sinh sản sạch sẽ khi quan hệ tình dục, cố gắng đeo bao cao su nếu không có nhu cầu sinh sản. Tránh bị rách cổ tử cung khi sinh nở, nếu có vết rách phải sửa chữa kịp thời.

Nguồn: Eva.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *