Mang thai ngoài tử cung nhưng lầm tưởng là kì kinh nguyệt

Bệnh phụ nữ Sức Khỏe
Mất:4 phút, 30 giây để đọc

Mang thai ngoài tử cung nhưng lầm tưởng là kì kinh nguyệt

Vấn đề kỳ kinh nguyệt vẫn đang là chủ đề mà các chị em đáng quan tâm. Khi đến kì kinh nguyêt, nhiều chị em sẽ có những vấn đề kèm theo trong những ngày ấy. Chẳng hạn buồn nôn, đau bụng kinh. Mỗi khi gặp những vấn đề đó, nhiều người sẽ giải quyết bằng nhiều cách khác nhau. Có những người cố gắng nhịn những cơn đau đó. Có người sử dụng các biện pháp để giảm đau. Cụ thể sử dùng các phương pháp như chường nóng, uống trà gừng. Thậm chí có người còn sử dụng thuốc giảm đau ngay trong kì kinh nguyệt.

Tuy nhiên vẫn có những trường hợp đặc biệt, Những trường hợp khiến chị em chúng ta lầm tưởng đó là triệu chứng của kì kinh nguyệt. Thế nhưng sự thật là chúng ta mắc những bệnh cực kì nguy hiểm. Cụ  thể điển hình là trường hợp của một phụ nữ ở Đài Loan.

Mang thai ngoài tử cung
Mang thai ngoài tử cung

Môt bác sĩ sản phụ khoa ở Đài Loan cho biết. Có một phụ nữ đến kì kinh nguyệt, bị đau bụng dữ dội. Cô đau bựng đến mức phải nhập viện. Khi tới bệnh viện, bác sĩ siêu âm vùng bụng của cô. Và họ phát hiện phần bụng của cô chứa đầy máu. Theo chẩn đoán của bác sĩ là cô đã mang thai ngoài tử cung chứ không phải kinh nguyệt. Hoặc có thể là do vỡ nang hoàng thể

Để đẩy nhanh việc tìm ra nguyên nhân. Bác sĩ hỏi người phụ nữ đã từng quan hệ tình dục chưa nhưng cô không dám thừa nhận. Bởi vì có người thân trong gia đình đi cùng. Và cô một mực khẳng định không có. Cuối cùng được y tá xác nhận có thai, rõ ràng là mang thai ngoài tử cung.

Dấu hiệu như đến kì kinh

Nhưng điều khiến người phụ nữ không thể hiểu được là rõ ràng cô thấy ra máu kinh nguyệt. Sao lại nói là chửa ngoài tử cung. Sau khi mổ cấp cứu, mới phát hiện ống dẫn trứng có yếu tố thai ngoài tử cung bị vỡ. Khi đó mới dẫn đến chảy máu. Sau khi điều trị, người phụ nữ mới thừa nhận có quan hệ tình dục với bạn trai. Nhưng vì thấy đến tháng vẫn ra ít máu, lầm tưởng là kinh nguyệt nên đã bỏ qua khả năng có thai.

Dấu hiệu mang thai ngoài tử cung
Dấu hiệu mang thai ngoài tử cung

Bác sĩ cũng hướng dẫn phụ nữ khi bị đau bụng trong kỳ kinh nguyệt cần tìm kiếm sự chăm sóc y tế nếu xuất hiện 3 yếu tố sau. Bao gồm: cơn đau khác với trước đây; có kết hợp với các triệu chứng khác; số ngày đau bụng tăng lên. Sau đó, có một sự thay đổi đột ngột về vị trí của cơn đau…

Dấu hiệu nhận biết đau bụng kinh và đau bụng khi mang thai

Đau bụng kinh

Triệu chứng: Triệu chứng của đau bụng kinh chủ yếu là đau âm ỉ liên tục. Co thắt ở vùng bụng dưới. Thường đau bắt đầu từ 1 – 3 ngày trước kỳ kinh và đau đỉnh điểm vào ngày đầu chu kỳ. Sau đó cơn đau sẽ giảm xuống trong 3 ngày.

Người bị đau bụng kinh có thể bị đau lan ra lưng và xuống đùi. Cảm thấy áp lực trong bụng, khó chịu ở dạ dày, buồn nôn, phân lỏng,… Ngoài ra, một số người có thể bị chuột rút vùng lưng dưới hoặc bụng dưới khoảng 24 – 48 giờ trước khi có chu kỳ kinh nguyệt và hết hẳn khi hết kỳ kinh nguyệt.

Nguyên nhân: Trong thời kỳ kinh nguyệt, tử cung co bóp để thải ra chất đệm lót tử cung. Hormone prostaglandin gây ra các cơn co thắt cơ tử cung, gây đau bụng kinh. Ngoài ra, còn có thể do mắc phải một số bệnh lý phụ khoa như lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, viêm vùng chậu, hẹp cổ tử cung…

Dấu hiệu mang thai ngoài tử cung
Dấu hiệu mang thai ngoài tử cung

Đau bụng do có thai

Triệu chứng: Có biểu hiện đau bụng lâm râm, đau lệch về một bên. Đau nhiều khi đứng quá lâu, khi hắt hơi, khi cười,… trong tháng đầu mang thai – thể hiện tình trạng thai đang làm tổ. Ngoài ra trong những tuần đầu của thai kỳ. Bụng dưới của thai phụ sẽ có cảm giác tưng tức. Bà bầu cũng có thể đau bụng khi mang thai tuần đầu nếu bị ốm nghén và nôn ọe nhiều.

Nguyên nhân: Có thể đến từ những nguyên nhân không đáng lo ngại như táo bón. Quá trình làm tổ của thai nhi, giãn dây chằng, đầy bụng, khó tiêu,… Tuy nhiên, đau bụng dữ dội khi mang thai cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề nguy hiểm. Có thể ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của mẹ và thai nhi như thai ngoài tử cung, sảy thai, dọa sinh non, tiền sản giật, rau bong non,…

Nguồn: Eva.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *