BIDV được vinh danh Doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2020

Doanh nghiệp Kinh Tế
Mất:3 phút, 24 giây để đọc
Ngày 15/12/2020, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) được vinh danh Doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2020. Giải thưởng do VCCI phối hợp với Bộ LĐTB & XH, Bộ Tài Nguyên & Môi Trường và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

BIDV được vinh danh Doanh nghiệp phát triển bền vững 

Trong hơn 500 doanh nghiệp hoạt động ở các lĩnh vực khác nhau qua vòng sơ khảo. Ban tổ chức đã lựa chọn 100 doanh nghiệp xuất sắc nhất và đi đầu trong phong trào thực hiện phát triển bền vững tại Việt Nam. Đây là năm thứ 3 liên tiếp BIDV được vinh danh Doanh nghiệp phát triển bền vững (Năm 2018, 2019 và 2020). 
le-cong-bo-cac-doanh-nghiep-ben-vung-tai-viet-nam-nam-2020
Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2020

Năm 2020, BIDV được vinh danh là “doanh nghiệp phát triển bền vững”. Bởi đã có sự chú trọng đến hoạt động này, từ định hướng chiến lược đến các hoạt động cụ thể.

Trong chiến lược kinh doanh, định hướng đến năm 2030, BIDV xác định rõ mục tiêu của mình. Đó là ngân hàng đem lại lợi ích, tiện ích tốt nhất cho khách hàng. Và cổ đông, người lao động và cộng đồng xã hội.

Trong báo cáo thường niên, BIDV luôn công khai minh bạch các tiêu chuẩn phát triển bền vững GRI. Chú trọng và chuyên nghiệp hóa công tác quản lý rủi ro môi trường bằng quy trình đánh giá cấp tín dụng. Đánh giá kỹ lưỡng các rủi ro môi trường khi thẩm định dự án. Yêu cầu khách hàng thực hiện nghiêm túc quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.

Tầm nhìn định hướng của BIDV trong tương lai

Trong những năm gần đây, BIDV đã ưu tiên dành khoảng 20.000 tỷ đồng tài trợ các dự án tín dụng xanh. Được các tổ chức tín dụng, cộng đồng quốc tế công nhận và tin tưởng hợp tác. Dù bối cảnh có nhiều thay đổi về cơ chế Chính phủ quản lý nguồn vốn ủy thác nước ngoài.

BIDV nghiên cứu, xây dựng thành công Khung quản lý rủi ro môi trường và xã hội (ESMS). Được Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cấp hợp đồng tín dụng trung dài hạn 300 triệu USD. Mục đích nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp SME tại Việt Nam.

ba-pham-thi-van-khanh-dai-dien-bidv-len-nhan-giai-thuong-doanh-nghiep-ben-vung-2020
Bà Phạm Thị Vân Khánh – đại diện BIDV lên nhận giải thưởng Doanh nghiệp bền vững năm 2020

BIDV huy động thành công các dự án lớn

BIDV huy động thành công các dự án lớn. Bao gồm:

  • Dự án “Chương trình kỹ năng và kiến thức cho tăng trưởng kinh tế toàn diện” nguồn ADB trị giá 75 triệu USD.
  • Dự án “Phát triển tổng hợp các đô thị động lực” nguồn WB trị giá 141 triệu USD.

Xác định mục tiêu phát triển bền vững. Đó là chỉ có thể thực hiện được khi các mục tiêu kinh tế được đảm bảo. BIDV thực hiện tốt trách nhiệm với xã hội thông qua đóng góp cho ngân sách Nhà nước. BIDV nằm trong top các doanh nghiệp nộp thuế dẫn đầu cả nước qua nhiều năm. Riêng năm 2019, BIDV nộp 8.168 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, BIDV luôn tiên phong và tích cực trong công tác an sinh xã hội. Trong năm 2019, BIDV tài trợ gần 100 chương trình an sinh xã hội trên toàn quốc với tổng ngân sách trên 220 tỷ đồng.

Đến nay, BIDV đã trở thành một trong những ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam. Với tổng tài sản hơn 1,49 triệu tỷ đồng và số lượng khách hàng cá nhân chiếm 11% dân số cả nước. Khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm 40% số lượng doanh nghiệp nhỏ và vừa trên toàn quốc.

Nguồn: Kinhtedothi.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *