Theo nhận định từ nhà sản xuất đồ thể thao Nike, doanh thu năm 2020 sẽ tốt hơn dự kiến nhờ mảng bán hàng trực tuyến.
Mục lục
Doanh thu nhờ mảng bán hàng trực tuyến
Theo đánh giá từ nhãn hàng thể thao nổi tiếng của Mỹ, Nike doanh thu năm 2020 của hãng dự kiến sẽ tốt hơn dự kiến; sự tăng trưởng vượt bậc trong bối cảnh nền kinh tế thế giới khủng hoảng vì đại dịch bệnh Covid 19 là nhờ mảng bán hàng trực tuyến. Nike cho biết, doanh số mảng bán hàng trực tuyến của hãng tăng quý thứ ba liên tiếp do tâm lý e ngại dịch bệnh.
Cũng theo Nike, trong quý doanh số của hãng tăng khoảng 9%, tương đương 11,24 tỷ USD; cao hơn so với dự kiến của các chuyên gia khoảng 10, 56 tỷ USD.
Cùng với đó, lợi nhuận của hãng cũng tăng 12% tương đương 1,25 tỷ USD; cổ phiếu của hãng đạt 78 xu/cổ phiếu; vượt dự kiến của các chuyên gia là 62 xu/cổ phiếu.
Doanh thu tăng
Doanh thu, lợi nhuận đều tăng, trong khi đó các chi phí của Nike đều giảm như: chi phí bán hàng; quản lý giảm 2% xuống còn 3,3 tỷ USD. Sự suy giảm chi tiêu trên là vì trong giai đoạn đại dịch COVID-19 hoành hành; Nike không chi nhiều cho việc tiếp thị thương hiệu và các sự kiện thể thao của mình.
Báo cáo của Nike nhấn mạnh doanh số bán hàng trực tuyến của công ty đã tăng 84%. Trong đó, thị trường lớn nhất của Nike là Bắc Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng lên tới ba con số; còn các khu vực khác trên thế giới cũng tăng trưởng mạnh ở mức hai con số.
Nhờ đà tăng trưởng ấn tượng từ hoạt động bán hàng trực tuyến; Nike đã tỏ ra lạc quan hơn về triển vọng doanh thu cả năm nay.
Dù không nêu cụ thể; công ty sản xuất đồ thể thao lớn nhất thế giới kỳ vọng tăng trưởng doanh thu hằng năm sẽ cao hơn so với dự báo. Trước đó là chỉ từ một con số đến ngưỡng thấp hơn của hai con số.
Nike đầu tư vào các kênh bán lẻ
Cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu do COVID-19 gây ra; thúc đẩy người dân tham gia các hoạt động như chạy bộ hoặc đi xe đạp. Xu hướng này đã tạo ra lực đẩy rất cần thiết cho Nike và các nhà sản xuất đồ thể thao khác sau khi doanh thu của họ chịu tác động của đại dịch hồi đầu năm.
Trong giai đoạn phong tỏa; nhiều người cũng đã đăng nhập vào các ứng dụng tập luyện và cửa hàng của Nike; qua đó giúp doanh số bán hàng trực tuyến của công ty tăng cao hơn đáng kể trong cả năm.
Bà Jessica Ramirez, nhà phân tích thị trường bán lẻ của công ty tư vấn Jane Hali & Associates; cho biết việc Nike đầu tư vào các kênh thương mại điện tử. Kênh đã mang lại lợi thế cạnh tranh lớn cho công ty so với các đối thủ khác như Adidas.
Nike đã rót tiền đầu tư vào hệ thống trang web, ứng dụng dành cho thiết bị di động; mở các cửa hàng nhỏ hơn, được gọi là “Nike Live” phục vụ như trung tâm nhận hàng cho các đơn đặt hàng online.
Đồng thời, Nike cũng mở những cửa hàng cao cấp với các trải nghiệm mới được mệnh danh là “Ngôi nhà của sự đổi mới”.
Sự đầu tư đã chứng tỏ được sự hiệu quả khi giúp Nike phục hồi nhanh chóng; tránh được tác động tiêu cực từ khủng hoảng do đại dịch Covid-19 đem lại khiến thay đổi thói quen của người tiêu dùng./.
Nguồn: vietnamplus.vn