Nhìn lại xu hướng màu sắc trong các thiết kế nội thất năm 2020

Nhìn lại xu hướng màu sắc trong các thiết kế nội thất năm 2020

Đời Sống Không gian đẹp Nhà đẹp
Mất:4 phút, 26 giây để đọc
Năm 2020 được cho Một năm đầy biến động trên cả thế giới; Khi rất nhiều sự kiện làm đảo ngược hầu hết mọi dự đoán, kế hoạch thì liệu xu hướng màu sắc trong thiết kế nội thất có gì thay đổi? Hãy cùng nhau nhìn lại những màu sắc “hot trend” của năm nay nhé. Nhìn lại để nhắc nhở nhau nhớ lại những điều chúng ta đã muốn hướng tới và tạo ra tương lai tươi sáng hơn.

Những xu hướng trong thiết kế nội thất về màu sắc của năm 2020

Xu hướng màu sắc trong thiết kế nội thất của năm 2020 đa số hướng đến sự tĩnh lặng, mang cảm giác yên bình và có động lực để vượt qua những khó khăn và biến cố, tạo sức mạnh sáng tạo trong hoàn cảnh cả thế giới đang cùng chịu cũng như những khó khăn của cá nhân.

Màu xanh Ban Mai – Tranquil Dawn

Suốt 17 năm qua, Trung tâm Mỹ thuật Toàn cầu AkzoNobel (Amsterdam – Hà Lan) là nơi tập trung rất nhiều nhà thiết kế hàng đầu. Ho được mời đến để cùng nhau làm việc và thảo luận; với mục đích tìm ra một màu sắc có thể đại diện cho cảm xúc chung của thế giới trong năm tiếp theo. AkzoNobel có những gam màu luôn trở thành xu hướng màu sắc quan trọng trong lĩnh vực kiến trúc, sơn trang trí và nội thất. Và màu của 2020 là Xanh Ban Mai – Tranquil Dawn.

Một phòng khách có thiết kế với tông màu Xanh Ban Mai

 

Cảm giác thanh tĩnh là cảm xúc đầu tiên mà màu sắc này mang lại cho người nhìn. Với sắc độ của chân trời lúc hừng đông, màu Xanh Ban Mai có ý nghĩa tôn vinh những phẩm chất nhân văn đạo đức tốt đẹp, mong muốn con người tìm lại được chính mình. Thông qua đó nâng đỡ cảm xúc, đặc biêt trong những lúc khó khăn nhất để có thể lấy lại tinh thần;  khởi động lại một cuộc sống có chiều sâu hơn. Những thiết kế nội thất tuyệt đẹp đã ra đời từ những cảm hứng này.

Xanh Cổ Điển – Classic Blue 

Classic Blue – Xanh Cổ Điển đã được Viện Pantone chọn làm màu sắc cho xu hướng của năm 2020. Nhà thiết kế cùng chung mong muốn về sự yên bình, điềm tĩnh. Cùng với đó là sự kết nối con người lại với nhau. Vì thế, màu Xanh Cổ Điển bao gồm các tông Xanh navy, Xanh cobalt, Xanh biển… đã tràn ngập khắp nơi trong suốt năm nay. Thật dễ hiểu bởi lẽ các nhà thiết kế quảng cáo, bao bì, thời trang, nội thất… đều tham khảo để ứng dụng màu sắc này.

Căn phòng có tông Xanh Cổ Điển
Căn phòng có tông Xanh Cổ Điển

Phòng khách kiêm phòng đọc được thiết kế với tông Xanh Cổ Điển giống như màu chân trời lúc chạng vạng, Xanh cổ điển có ý nghĩa tìm đến sự bất biến. Giúp con người sáng tạo nên những giá trị mới dựa trên nền tảng đã có.

Màu Tím Lilac – màu tím nhạt

Màu Tím Lilac là một màu tím nhạt của sự pha trộn giữa hoa Tử Đinh Hương và hoa Cà. Đây là màu sắc “làm mưa làm gió” trong làng thời trang toàn cầu trong suốt mùa Xuân-Hè. Tím Lilac được một thành viên trong nhóm nhạc nổi tiếng BlackPink lăng-xê thành công tại buổi diễn Bộ sưu tập Chanel Cruise 2020. Đây là màu sắc được giới trẻ vô cùng yêu thích. Nó mang đến sự dịu dàng, thoải mái. Màu sắc đó tạo cảm giác có thể xoa dịu cảm xúc của con người trong những khoảnh khắc khó khăn nhất.

Phòng khách thiết kế có tông Màu Tím Lilac
Phòng khách thiết kế có tông Màu Tím Lilac

Những biến động của năm 2020 là động lực để con người tỉnh thức và trở nên mạnh mẽ hơn. Gác lại mơ mộng để về với hiện thực hướng đến xây dựng lại một thế giới tốt đẹp hơn. Vậy màu sắc nào sẽ có thể đại diện cho những ý nghĩa đó?

Xu hướng màu săc thiết kế nội thất năm 2021

Mới đây, Trung tâm Mỹ thuật toàn cầu AkzoNobel đã chính thức công bố Màu Của Năm 2021: Brave Ground.

Một căn phòng khác mang tông màu Tím Lilac
Một căn phòng khác mang tông màu Tím Lilac

 

Xu hướng màu sắc này gợi lên sự cân bằng, sự an toàn và ổn định. Hơn nữa, màu sắc còn có thể tiếp sức về tinh thần. Brave Ground  giúp mọi người thích ứng với những biến cố lớn đã và đang diễn ra. Cùng với đó, màu sắc này cũng mang ý nghĩa mong muốn tạo sự hòa hợp giữa con người với thiên nhiên; giữa con người với những điều bình dị có thật trong cuộc sống hàng ngày. Theo các chuyên gia của AkzoNobel, Brave Ground có thể chứa đựng tiềm năng của sự phát triển mới cho không gian; biến ngôi nhà thành một nơi để con người an nhiên cư trú;  phục hồi sau những biến động và tái tạo sức sống.

Trích dẫn: https://doanhnhanplus.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *