TikTok là mạng xã hội cực HOT về video nơi mọi người thỏa sức sáng tạo để kết hợp hình ảnh, âm nhạc, clip ngắn với nhau; và chia sẻ các clip ngắn theo phong cách của riêng mình. Nếu là một toktoker bạn có thể nhảy, múa, phong cách tự do hay biểu diễn tài năng,… tất cả đều được khuyến khích để cho trí tưởng tượng bay cao bay xa và thể hiện cá tính của mình. Mục đích là hướng đến thế hệ người trẻ yêu thích âm nhạc và sáng tạo; TikTok cho phép người dùng tạo các video ngắn độc đáo một cách dễ dàng và nhanh chóng; để chia sẻ với bạn bè và giới trẻ trên toàn thế giới.
Tuy nhiên; nhiều người hiện nay lợi dụng TikTok để bán hàng; quảng cáo nội dung của mình. Hiện nay, TikTok tại Việt Nam thường là các video bán hàng và quảng cáo nội dung được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội. Điều đó ảnh hưởng tới những sáng lập ra TikTok.
TikTok tăng cường quản lý nội dung
TikTok bắt đầu quản lý nội dung một cách chặt chẽ hơn; đặc biệt là những video hướng quảng cáo, bán hàng đa cấp.
Với việc quản lý chặt chẽ nội dung; trong hướng dẫn nguyên tắc cộng đồng TikTok nêu rõ: “Chúng tôi không cho phép bất kỳ ai khai thác nền tảng của chúng tôi để lợi dụng lòng tin của người dùng; và gây thiệt hại về tài chính hoặc cá nhân”.
TikTok là một mạng xã hội phát triển nhanh nhất trên thế giới; nền tảng này cho phép người dùng tạo ra các video ngắn, chỉnh sửa chúng bằng âm nhạc và hiệu ứng đặc biệt. Lượng người tham gia sử dụng mạng xã hội này tăng một cách chóng mặt. Do đó, các đơn vị, công ty đa cấp tận dụng để quảng cáo sản phẩm của mình.
Những biện pháp ngăn chặn việc quảng cáo trên TikTok
Để ngăn chặn tình trạng này, người phát ngôn của TikTok cho biết sẽ có “nhiều biện pháp” thích hợp. Trước tiên TikTok sẽ xoá nội dung và tài khoản vi phạm nguyên tắc cộng đồng.
Nhiều người bán hàng đa cấp sử dụng Facebook và các trang mạng xã hội khác để tuyển dụng thành viên với những lời mời chào “không tưởng”: vốn ít, lãi nhiều. Một cuộc khảo sát năm 2018 diễn ra với kết quả nhận được là 73% người tham gia mạng lưới đa cấp bị mất tiền; hoặc không kiếm được gì. Rõ ràng, người thiệt hại chính là người dùng nhẹ dạ cả tin.
TikTok cần những biện pháp ngăn chặn nghiêm minh hơn nữa để đe dọa những người bán hàng; quảng cáo nội dung trái với những quy định của TikTok. Chẳng những thế; TikTok sẽ quản lý chặt chẽ hơn đối với nội dung quảng cáo, bán hàng đa cấp. Những người dùng làm trái với những chính sách; quy định của TikTok sẽ bị phạt nặng để không đăng những video bán hàng; quảng cáo sản phẩm. Giúp người dùng TikTok yên tâm khi sử dụng ứng dụng và yên tâm xem những video ngắn hay nhất của những người trên cộng đồng ứng dụng TikTok. Đó là những biện pháp ngăn chặn biện pháp quảng cáo trên TikTok trong thời gian vừa qua trên một ứng dụng có rất nhiều người sử dụng.
Nguồn: techz.vn