Giúp phần đông người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận sản phẩm đẳng cấp với mức giá “khó tin”; VinSmart đã bán được hơn 1,2 triệu smartphone chỉ sau 17 tháng. Các chuyên gia nhận định; VinSmart đã bước đầu thành công trong việc chiếm lĩnh lại thị trường smartphone vốn được xem là “đại dương đỏ”. Nhưng dường như đây mới chỉ là khởi đầu cho một kế hoạch dài hơi của hãng điện thoại Việt. Vì thế; những chiếc điện thoại Vsmart giá rẻ đang làm mưa; làm gió trên thị trường. Với mức giá 1- 3 triệu; mọi người có thể mua ngay một chiếc điện thoại Vsmart.
Với chiến lược bán hàng của Vsmart; cả giá cả lẫn chất lượng và dịch vụ đều khiến người tiêu dùng hài lòng về sản phẩm của mình đem lại. Đặc biệt, tận dụng ưu thế tại thị trường Việt – “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Vsmart đã tạo ra một sản phẩm công nghệ của người Việt mà đẳng cấp không thua kém bất kỳ thương hiệu thế giới nào. Không chỉ hy vọng chiếm lĩnh được thị trường Việt Nam; Vsmart còn mong muốn rằng đưa các sản phẩm ra ngoài thị trường quốc tế.
Những sản phẩm công nghệ VinSmart đem lại
Soi chiếu những gì VinSmart đã bước đầu thành công trong gần 1 năm rưỡi qua vào định hướng mà họ đã công bố ngay từ ngày đầu; mới thấy rõ hãng điện thoại Việt theo đuổi và thực hiện quyết liệt việc này như thế nào.
Chấp nhận bỏ “tiền túi” ra để giảm giá thành từng sản phẩm; để người tiêu dùng sở hữu smartphone Việt chất lượng cao với giá luôn thấp hơn sản phẩm khác cùng phân khúc; đó là việc không phải hãng nào cũng dám làm; cho dù là những thương hiệu “có sừng có mỏ” trên thế giới.
Vì thế, các chuyên gia cho rằng; 16,7% thị phần (trong tháng 4/2020) với hơn 1,2 triệu máy được bán ra sau 17 tháng của VinSmart là kết quả tất yếu mà hãng này xứng đáng có được. Và kì tích không phải là những con số; mà là ở việc lần đầu tiên có một hãng điện thoại Việt có thể khiến cục diện thị trường smartphone thay đổi sau rất nhiều năm chủ yếu thuộc về các hãng Trung Quốc.
Các hãng bán lẻ điện thoại nhận xét về Vsmart
Từ khi Vsmart xuất hiện; nhiều hãng điện thoại mất luôn lợi thế về giá để cạnh tranh trên thị trường Việt”; ông Phùng Ngọc Tuyên – Giám đốc ngành hàng viễn thông di động chuỗi bán lẻ Thế giới di động (TGDĐ) cho biết. Ông Tuyên nhiều lần nhắc về Vsmart Live hay Joy 3 liên tục cháy hàng tại TGDĐ – điều chưa một hãng sản xuất smartphone thương hiệu Việt nào làm được.
Trong khi đó; ông Phạm Quốc Bảo Duy, Giám đốc ngành hàng điện thoại chuỗi FPT Retail phân tích về cách VinSmart đánh trực tiếp vào tâm lý thích cấu hình cao mà giá phải tốt của đại đa số người dùng phổ thông tại Việt Nam. Sự quyết liệt của VinSmart khiến các hãng khác phải thay đổi theo, giúp cả thị trường được hưởng lợi.
“Với cấu hình như Vsmart mang lại thì các hãng khác phải mua hàng với giá cao hơn 30% – 50% hoặc thậm chí có thể gấp đôi; và khi Vsmart đưa ra chế độ bảo hành dài nhất thị trường là 18 tháng; đổi trả 101 ngày; nhiều hãng cũng đã phải thay đổi về cả chính sách về giá và hậu mãi để cạnh tranh”; ông Bảo Duy nói.
Theo TS Mai Liêm Trực, nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính viễn thông (nay là Bộ Thông tin và Truyền thông); chiến lược rõ nét này của VinSmart đã giúp “phổ cập” smartphone đến người Việt; với mức giá tốt và chế độ hậu mãi đúng chuẩn Vingroup.
“Hơn 1,2 triệu máy là con số biết nói; trong đó rất nhiều người chọn Vsmart là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên”; TS Mai Liêm Trực; nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông (nay là Bộ Thông tin và Truyền thông) nhận định.
Nguồn: ictnews.vietnamnet.vn