Đồng Tháp vào bán kết U21 Quốc gia 2020

Đồng Tháp vào bán kết U21 Quốc gia 2020

Thể Thao Thể thao trong nước
Mất:3 phút, 51 giây để đọc

U21 Đồng Tháp đã xuất sắc đánh bại U21 Công an nhân dân với tỷ số 3-1 để giành vé vào bán kết U21 Quốc gia 2020.

Trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng của bảng A vòng chung kết U21 Quốc gia 2020 diễn ra vào ngày 14.12. Khánh Hòa tiếp đón Nam Định; Đồng Tháp gặp Công an nhân dân.

Trong hai cặp đấu diễn ra, Nam Định đã có vé đi tiếp sau hai trận toàn thắng. Chiếc vé còn lại của bảng đấu chia đều cho 3 đội U21 Công an nhân dân; U21 Đồng Tháp và U21 Khánh Hòa chủ nhà.

Diễn biến trận đấu

Mang tính chất quyết định, cả 4 đội bóng đều nhập cuộc thận trọng. Kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất, cả 2 trận đấu đều có tỷ số hòa 0-0.

Sang hiệp thi đấu thứ 2, với quyết tâm cao; quyết giành tấm vé còn lại; các đội bóng đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ U21 Khánh Hòa đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Khi chưa tìm được vào khung thành của U21 Nam Định; phút thứ 62 và 76 Nam Định có 2 pha lập công được thực hiện bởi Như Tân và Hữu Định. Nhưng cũng ngay sau đó, đội chủ nhà liên tiếp có 2 bàn gỡ ở phút 63 và 86 do công của Tấn Việt và Thành Nhân. Phút 89, Tấn Việt ghi thêm 1 bàn thắng để ấn định tỷ số 3-2 cho Khánh Hòa.

U21 chỉ cần không thua trước U21 Đồng Tháp là vào bán kết.
U21 chỉ cần không thua trước U21 Đồng Tháp là vào bán kết.

Vào lúc này, U21 Khánh Hoà đã bắt đầu ăn mừng khi trên sân phụ Nguyễn Khuyến; Đồng Tháp và Công an Nhân dân đang hòa nhau 1 -1 ở phút 90. Bàn dẫn điểm của Đồng Tháp do công của Minh Đoàn (phút 78); bàn gỡ hoà của CAND được ghi ở phút 83 nhờ công của Minh Đăng.

Nếu kết quả này giữ nguyên, Khánh Hòa sẽ giành vé thứ hai nhưng xui cho đội bóng này là trận đấu ở sân còn lại có đến 6 phút bù giờ.

Tuy nhiên, các cầu thủ U21 Đồng Tháp đã đẩy kịch tính của trận đấu lên mức cao trào. Liên tiếp ghi 2 bàn ở các phút 90+5 và 90+6 do công của Vũ Linh và Duy Nam để thắng chung cuộc 3-1.

U21 Đồng Tháp xuất sắc giành vé đi tiếp

Trong số 3 bàn thắng U21 Đồng Tháp ghi được; bàn nâng tỉ số lên 2-1 ở phút bù giờ khiến cầu thủ và ban huấn luyện U21 CAND phản ứng quyết liệt. Họ cho rằng bóng đã đi hết đường biên ngang trước khi cầu thủ Đồng Tháp ghi bàn. Tuy nhiên, trọng tài vẫn công nhận đó là pha lập công hợp lệ.

Niềm vui của các cầu thủ Đồng Tháp
Niềm vui của các cầu thủ Đồng Tháp

Với kết quả trên, U21 Đồng Tháp có 4 điểm; xếp thứ nhì bảng A sau 3 lượt trận và cùng U21 Nam Định lọt vào vòng bán kết. Chủ nhà U21 Khánh Hòa dù giành chiến thắng 3-2 trước Nam Định ở vòng đấu cuối; nhưng vẫn phải sớm chia tay giải đấu do kém U21 Đồng Tháp về hiệu số phụ; CAND đứng cuối bảng với 3 điểm.

“Công tác trọng tài trong trận đấu này không ổn; nhiều tình huống cắt còi của trọng tài khiến chúng tôi bị bất lợi. Điển hình là pha bóng ở phút bù giờ; rõ ràng bóng đã ra ngoài sân. Trọng tài biên đã đứng sai vị trí và không phất cờ”; Ông Phạm Quang Thành chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận đấu.

Huấn luyện viên Phạm Quang Thành cũng chỉ trích ban huấn luyện U21 Đồng Tháp rằng: “Đây là một giải đấu dành cho cầu thủ trẻ nhưng tôi rất bức xúc về cách chỉ đạo của ban huấn luyện U21 Đồng Tháp. Khi một cầu thủ U21 CAND bị chuột rút; họ chỉ đạo học trò đá tiếp chứ không dừng trận đấu lại.”

Bóng đá trẻ mà chỉ đạo như thế thì thật đáng thất vọng. Nói chung, tôi thất vọng về công tác trọng tài và ban huấn luyện U21 Đồng Tháp. Những sự việc như thế này sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của giải đấu”, ông Thành nói thêm./.

Nguồn: laodong.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *