Lãnh đạo nhà trường trao hỗ trợ cho sinh viên

Hỗ trợ cho sinh viên bị thiệt hại do bão lũ đợt 2 năm 2020

Đời Sống Giáo dục
Mất:3 phút, 18 giây để đọc

 

Phát huy truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, yêu thương lẫn nhau. Sáng ngày 15.12,  Chương trình trao hỗ trợ cho sinh viên có gia đình bị thiệt hại do bão lũ đợt 2 năm 2020 đã diễn ra tại Trường ĐH Luật TP.HCM. Chương trình có sự tham dự của Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Hoàng Hải, Phó Hiệu trưởng Nhà Trường; Tiến sĩ Lê Trường Sơn – Phó Hiệu trưởng; lãnh đạo của các phòng ban trong Nhà trường.

Phó Giáo sư – Tiến sĩ Trần Hoàng Hải – Phó Hiệu trưởng nhà trường trao quà cho sinh viên

Thầy Trần Hoàng Hải trao hỗ trợ cho sinh viên
Thầy Trần Hoàng Hải trao hỗ trợ cho sinh viên

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Hoàng Hải thông tin: Trong đợt 2, nhà trường tiến hành trao mỗi phần quà giá 3 triệu đồng cho sinh viên có hộ khẩu gia đình tại các tỉnh khu vực miền Trung bị thiệt hại do bão lũ gây ra. Tổng cộng có 61 phần quà. Trước đó, nhà trường kêu gọi được 132 phần quà ủng hộ các sinh viên có gia đình bị thiệt hại do bão lũ đợt 1 thông qua Hội Cựu sinh viên. Tổng trị giá các phần quà lên đến hơn 450 triệu đồng).

Bên cạnh, đó nhà trường cũng tiến hành quyên góp và ủng hộ cho người dân vùng lũ thông qua các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội. Số tiền quyên góp hơn là 100 triệu đồng.

Hiệu trưởng chia sẻ cùng khó khăn của các em sinh viên

Tình cảnh lũ lụt Tại miền Trung thời gian vừa qua
Tình cảnh lũ lụt Tại miền Trung thời gian vừa qua

Thầy Trần Hoàng Hải có nhiều lời động viên các sinh viên tham dự chương trình. Thầy nhấn mạnh, động viên về vật chất và tinh thần sẽ giúp cho các em sinh viên có động lực hơn trong học tập. Năm 2020 là năm ảnh hưởng rất nhiều đến kinh tế và đời sống xã hội. Nhiều diễn biến gây ảnh hưởng rất lớn. Đối tượng bị ảnh hưởng không chỉ trên phạm vi Việt Nam mà lên cả thế giới. Đặc biêt, do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19; thiệt hại nặng nề của bão lũ đã ảnh hưởng rất nhiều đến gia đình các em sinh viên. Nhà trường và thầy, cô cũng phần nào bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, với sự đoàn kết của toàn trường. Cùng với đó là việc chuyển đổi nhanh chóng các phương thức dạy và học. Việc này giúp việc đào tạo của nhà trường không bị gián đoạn. Sinh viên của trường cũng chủ động hơn trong học tập khi nhà trường từng bước thực hiện chuyển đổi số trong đào tạo.

Chỉ đạo của Nhà trường

Thầy Hải chỉ đạo hoạt động hỗ trợ sinh viên trong thời gian tới
Thầy Hải chỉ đạo hoạt động hỗ trợ sinh viên trong thời gian tới

Lãnh đạo nhà trường cũng đã chỉ đạo thông qua chương trình. Trung tâm Quan hệ Doanh nghiệp và Hỗ trợ sinh viên phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên tiếp tục quan tâm hơn đến đời sống sinh viên. Yêu cầu các đơn vị tiếp tục theo dõi và hỗ trợ cho các sinh viên gặp khó khăn mà chưa thể hoàn thành việc đóng học phí. Nhà trường sẽ cố gắng không để trường hợp nào phải dừng việc học do khó khăn. Tết Tân sửu 2021 cũng sắp đến. Đây là lúc Nhà Trường tiếp tục chăm lo;  hỗ trợ cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hành động giúp đỡ các em có một cái tết đoàn viên, ấm no bên gia đình; để cái tết của các em được diễn ra trọn vẹn nhất.

Trích dẫn: baovanhoa.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *